kehoach day hoc nguvan 9

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Văn Chọn (trang riêng)
Ngày gửi: 06h:00' 20-10-2011
Dung lượng: 24.7 KB
Số lượt tải: 1754
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Môn : Ngữ văn 9
Năm học :2011 – 2012
--------------o0o--------------

Giáo viên : Võ Văn Chọn
Đơn vị :Trường THCS TRƯỜNG CHINH
Tổ: Ngữ văn - Nhạc - Mĩ thuật
I-Đặc điểm tình hình:
Năm học 2011 – 2012 với chủ đề “Tiếp tục đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục", tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau:
Tiếp tục triển khai các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"
Tập trung chỉ đạo việc quản lí, tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện tích hợp trong dạy học các môn học; đổi mới đánh giá, xếp loại học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí;
1.Thuận lợi:
- Được sự giúp đỡ của ban giám hiệu, tổ chuyên môn.
- Được tham dự tập huấn nghiệp vụ thay sách giáo khoa thường xuyên.
- Có sách giáo khoa, sách giáo viên và sách than khảo tương đối đầy đủ.
- Trao đổi chuyên đề, học tập nghiệp vụ thường xuyên do phòng, trường tổ chức.
- Tiếp tục áp dụng phương pháp cải tiến việc dạy và học, để nâng cao chất lượng học tập của học sinh.
2.Khó khăn:
- Được BGH phân công giảng dạy khối 9 và bồi dưỡng , chắc chắn không ít gặp khó khăn.
- Học sinh chưa đầu tư nhiều vào phương pháp học tập
- Đa số học sinh học tập còn yếu. Nhất là phần thực hành, tự luận chưa tốt.
- Một số ít học sinh đọc còn yếu, viết sai chính tả nhiều, khả năng cảm thụ văn học còn yếu.
- Chất lượng khảo sát đầu năm yếu kém còn nhiều.
3.Chất lượng đầu năm:

TT
LỚP
SỈ SỐ
GIỎI
KHÁ
T.BÌNH
YẾU
KÉM




SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

1
9D
31
2
6.5
7
22.5
18
58.0
4
13.0
X
X

2
9E
31
1
3.3
6
19.4
15
48.3
9
29.0
X
X




II-Yêu cầu bộ môn:
1Kiến thức:
-Cung cấp cho học sinh kiến thức về câc loại văn bản ,văn bản nhật dụng ,tác phẩm văn học ,kịch văn học nước ngoài ,văn học trung đại ….. giúp học sinh củng cố kiến thức và kỹ năng đọc,nghe đặc biệt là cảm thụ tác phẩm
- Cung cấp các kiểu bài nghị luận ,kiến thức để viết bài văn nghị luận
-Cung cấp các kiến thức trong các tình huống giao tiếp
-Cung cấp kiến thức về văn học địa phương
2.Kỹ năng :
-Phát triển kỹ năng nghe,nói ,đọc, viết và đặc biệt là kỹ năng cảm thụ tác phẩm từ đó biết sản sinh ra văn bản tốt ,kỹ năng phân tích ,bình đánh giá tác phẩm
- Kỷõ năng tích hợp trong bộ môn Ngữ văn, biết phân tích nôi dung ý nghĩa đẻ thấy được các hay của nội dung và nghệ thuật trong tác phẩm
-Biết vận dụng thành thạo và chín chắn những tình hưống giao tiếp phù hợp với phương châm hội thoại
-Biết vận dụng kiến thức để hình thành văn bản nghị luận văn học và nghị luận xã hội ,biết viết biên bản ,hợp đồng ,viết thư…..
3Giáo dục:
-Bồi dưỡng tình cảm yêu quê hương đất nước ,con người việt nam ,tự hào về dân tộc ,về truyền thống yêu nước và đấu tranh bảo vệ đất nước
-Yêu thơ văn Viêt Nam trân trọng tình cảm cao đẹp trong tác phẩm
-Giữ gìn sự trong sáng của tiếng việt yêu quý tiếng mẹ đẻ
-Bồi dưỡng tình cảm chân thật cho học sinh hướng các em phấn đấu trở thành con người có ích cho xã hội noi gương cha anh tiếp bước xây dựng đất nước phồn vinh
-Bồi dưỡng ý thức giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc

III-Chỉ tiêu phấn đấu:

LỚP
HỌC KÌ I
HỌC KÌ II
CẢ NĂM


%TB
HS GIỎI
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓