Kế hoạch bộ môn ngữ văn 7

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn: Thầy Võ Văn chọn
Người gửi: Đoàn Thị Thuỷ (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:25' 07-08-2009
Dung lượng: 15.5 KB
Số lượt tải: 1791
Số lượt thích: 0 người


KẾ HOẠCH BỘ MÔN NGỮ VĂN 7
Năm học :2008 – 2009
Đơn vị :Trường THCS Trường Chinh
Tổ: Ngữ văn – nhạc - Họa
--------------o0o--------------
I-Đặc điểm tình hình:
1.Thuận lợi:
- Được sự giúp đỡ của ban giám hiệu, tổ chuyên môn.
- Được tham dự tập huấn nghiệp vụ thay sách giáo khoa thường xuyên.
- Có sách giáo khoa, sách giáo viên và sách than khảo tương đối đầy đủ.
- Trao đổi chuyên đề, học tập nghiệp vụ thường xuyên do phòng, trường tổ chức.
- Tiếp tục áp dụng phương pháp cải tiến việc dạy và học, để nâng cao chất lượng học tập của học sinh.
2.Khó khăn:
- Học sinh tiếp tục thực hiệân chương trình thay sách nên phải đầu tư nhiều vào phương pháp học tập, chuẩn bị sách và dụng cụ học tập tự túc.
- Đa số học sinh học tập còn yếu. Nhất là phần thực hành, tự luận chưa tốt.
- Một số ít học sinh đọc còn yếu, viết sai chính tả nhiều, khả năng cảm thụ văn học còn yếu.
- Chất lượng khảo sát đầu năm yếu kém còn nhiều.
3.Chất lượng đầu năm:

TT
LỚP
SỈ SỐ
GIỎI
KHÁ
T.BÌNH
YẾU
KÉM




SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

1
7A
35
X
X
1
2.9
12






2
7B
34
X
X
X
X
9






3
7C
37
X
X
X
X
11






4
7D
37
X
X
X
X
10






5
7E
39
X
X
1
2.6
14






TC

181
X
X
2
1.1
55







II-Yêu cầu bộ môn:
1.Kiến thức:
- Cung cấp cho học sinh kiến thức về môn ngữ văn, lấy các văn bản làm công cụ xây dựng cho 6 kiểu văn bản chủ yếu. Trọng tâm của chương trình là văn biểu cảm và văn nghị luận.
- Chương trình cụ thể được cấu trúc trong 34 bài học. Cơ cấu chương trình theo vòng 2.
a.Phần văn học:
Bao gồm các văn bản nhật dụng, thơ trung đại, truyện kí việt nam, ca dao - dân ca - tục ngữ, văn học nước ngoài.
b.Phần Tiếng Việt:
Bao gồm cấu tạo từ – Nghĩa của từ (Đi sâu vào phần cấu tạo) tiếp tục phân loại từ – từ Hán Việt – Biến đổi câu – dấu câu – các biện pháp tu từ.
c.Phần tập làm văn
Tập trung vào các phương thức biêu đạt: văn bản biểu cảm – văn nghị luận – văn bản hành chính công vụ (đề nghị – báo cáo)


2.Kĩ năng:
- Hình thành cho học sinh 4 kĩ năng chủ yếu :nghe – nói – đọc – viết.
- Trên từng phần môn có những kĩ năng riêng. Đó đọc phân tích cảm thụ văn bản; biết phân biệt đúng đơn vị kiến thức xây dựng các văn bản tự luận đúng phương thức biểu đạt.
- Nắm vững vận dụng các biện pháp học tập theo phân môn, theo tinh thần chung của bộ môn.
- Nắm vững những kiến thức đã học vận dụng trong cuộc sống.
3.Thái độ:
- Giáo dục cho học sinh tình yêu cuộc sống, yêu thương người, có lòng nhân ái, lạc quan với cuộc sống, biết yêu –ghét chân thực.
- Có phẩm chất tốt đẹp, ước mơ chính đáng, có tâm hồn trong sáng, say mê học Ngữ Văn. Xem môn Ngữ Văn là công cụ để học tập các môn khác.
- Giao tiếp tế nhị trung thực, trình bày vấn đề logíc, tôn trọng thực tế, nói năng có tính thuyết phục.
III-Chỉ tiêu phấn đấu:

LỚP
HỌC KÌ I
HỌC KÌ II
CẢ NĂM


%TB (
HS GIỎI
%TB (
HS GIỎI
%TB (
HS GIỎI


























IV-Biện pháp thực hiện:
- Tăng cường kiểm tra quá trình học tập trên lớp, cho học sinh chuẩn bọi bài ở nhà một cách cụ thể theo yêu cầu hướng trên lớp ở phần
2096758
Chuc co Thuy luon vui ve!
 
 
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print