Kế hoạch văn 6

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Thầy Võ Văn chọn
Người gửi: Đoàn Thị Thuỷ (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:23' 07-08-2009
Dung lượng: 26.9 KB
Số lượt tải: 1795
Số lượt thích: 0 người


KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY BỘ MÔN NGỮ VĂN 6.
------------------*&*---------------

Năm học : 2008 – 2009.
Đơn vị : Trường THCS Trường Chinh.
Tổ : Nhữ văn – Nhạc - Họa
I. Đặc điểm tình hình :
* Tổng số viên Ngữ văn: 8 người.
- Trình độ chuyên môn: + Đại học: 5 người.
+ Cao đẳng: 3 người
- Trình độ vi tính: A tin: 5 người. Trình độ ngoại ngữ: A anh : 4 người
- Giáo viên phân công giảng dạy khôi6 hai đồng chí : Cô Trân thị Lâm và cô Nguyễn Thị Hiền cả hai đồng chí đều có trình độ chuyên môn cao đẳng, hai đồng chí có chứng chỉ A tin
1. Thuận lợi :
- Có tư liệu tham khảo, đồ dụng dạy học, SGK, SGV đầy đủ.
- Đội ngũ giáo viên cùng bộ môn đông nên đễ dàng học hỏi, kinh nghiệm lẫn nhau.
- Học sinh đa số gần trường , ngoan ngoãn biết vâng lời.
2. Khó khăn :
- Đa số học sing yếu kém về bộ môn Ngữ Văn rất nhiều nhất là đọc văn, chử viết và lỗi chính tả.
- Nhiều học sinh mất căn bản từ lớp dưới nên việc tiếp thu kiến thức mới rất khó khăn.
- Học sinh chưa thực sự quan tâm đến việc học, còn ham chơi chưa tự giác học tập.
- Một số phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến việc học của con em, chỉ phó thác cho nhà trường, cho thầy cô giảng dạy.
- Đa số học sinh chưa biết cách học như thế nào để có hiệu quả, cách học và trình độ tiếp thu còn chậm. Nhiều em chưa biết chú ý nghe giảng, tham gia góp ý xây dựng bài mà chỉ loay hoay lo viết để theo kịp bạn.
- Về phía giáo viên vẫn còn lúng túng về mặt thời gian và phương pháp giảng dạy cho từng đối tượng học sinh vì trong lớp có nhiều học sinh khá giỏi nhưng vẫn còn nhiều học sinh yếu kém nên trình độ tiếp thu kiến thức không giống nhau. Nếu dạy để nâng cao kiến thức cho học sinh khá giỏi thì học sinh yếu kém không theo kịp, mà quan tâm nhiều đến học sinh yếu kém thì học sinh khá giỏi lại mất đi cơ hội nâng cao kiến thức.
3. Chất lượng đầu năm :

T T
Lớp
Sỉ Số
GIỎI
KHÁ
T. BÌNH
YẾU
KÉM




SL
TL%
SL
TL%
SL
TL%
SL
TL%
SL
TL%

1
6A
35
8
22.9
18
51.4
6
17.1
3
8.6
x
x

2
6B
36
1
2.8
10
27.8
12
33.3
10
27.8
3
8.3

3
6C
35
2
5.7
14
40.0
10
28.6
7
20.0
2
5.7

4
6D
33
1
3.0
16
48.4
10
30.4
3
9.1
3
9.1

5
6E
33
1
3.0
7
21.2
11
33.3
11
33.3
3
9.2

TC

174
13
7.5
65
37.4
49
28.2
36
20.7
11
6.3

II. Yêu cầu bộ môn :
1. Kiến thức :
- Cung cấp cho học sinh các kiểu văn bản văn học ( giúp học sinh tiếp tục phát triển kỉ năng : nghe_nói_đọc_viết )
- Hoc sinh có kiến thức về các tác phẩm : Văn học dân gian, Văn học Trung Đại, Văn học Hiện Đại và Văn học Nước Ngoài.
- Nắm được các kiến thức cơ bản về từ, về câu, về các phương diện tu từ.
- Tim hiểu về các kiểu bài Tập làm văn : Tự sự, Miêu tả, Viết đơn.
2. Kỹ năng :
- Phát triển kĩ năng : Nghe_nói_đọc_viết về các kiểu văn bản, có năng lực tiếp nhận, hiểu và cảm thụ các loại văn bản có kĩ năng phân tích, bình giá tác phẩm văn học.
- Biết phân tích nội dung, ý nghĩa của tác phẩm, thấy được cái hay của các hình thức nghệ thuật.
- Biết kể, biết tóm tắt một câu chuyện bằng lời của mình. (1)
- Biết vận dụng thành
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print